VNACCS

Go Back   VIETSHIP > DISCUSSION ROOMS > Forwarding & Logistics jobs

Forwarding & Logistics jobs Thảo luận về công việc của người làm công tác giao nhận vận tải

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 17-11-08, 03:23 PM   #1
vuhoanganh
Moderator
Join Date: Oct 2008
Age: 28
Posts: 95
Thanks: 2
Thanked 85 Times in 31 Posts
Images: 3
Nghiệp vụ giao nhận hàng hoá ở VN
vuhoanganh vuhoanganh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn 17-11-08, 03:23 PM

Những thông tin liên quan đến hàng Sea:

1- Đối với hàng Sea: có 2 loại là FCL (hàng nguyên container) và hàng LCL (hàng lẻ – tính theo khối - cbm): Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa thông dụng nhất hiện nay, do độ an toàn cho hàng hóa cũng như thời gian vận chuyển nhanh chóng. Các tàu container có thể ghé nhiều cảng trên cùng một hành trình nên rất tiện lợi cho chủ tàu và tiết kiệm cước phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ này.
- FCL (Full Container Loading): gồm có các loại container như 20’/ 40’/ 40HC/ 45’/ 20RF/ 40RF/ 20OT (Open Top)/ 40OT/ 20GOH (Garment On Hanging)/ 40GOH.

Hàng được đóng trong nguyên container 20’DC/ 40’DC hay 40’HQ. Có thể của 1 hay nhiều chủ hàng đóng cho 1 người nhận hàng. Đôi khi gửi cho nhiều hơn 1 người nhận nhưng do 1 người đại diện đứng ra làm thủ tục nhận hàng.
Đây là cách handle hàng đơn giản nhất nhưng chúng ta cũng cần quan tâm đến một số điểm chính sau khi handle hàng nguyên container:
 Phải kiểm tra xem hệ thống đại lý xem có đại lý handle tại cảng đích hay không?
 Kiểm tra với khách hàng điều kiện thanh toán cước là Collect hay Prepaid.
 Kiểm tra giá với ít nhất 3 hãng tàu có cảng đích là cảng chính của họ để đảm bảo giá cước tốt nhất.
Phải tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ có liên quan như: khai quan, đóng hàng, vận chuyển, nâng hạ, kiểm dịch, hun trùng (cho hàng nông thủy sản), …..

- LCL (Less Container Loading): được tính theo khối (cbm). Hiện tại chúng ta có Service đi các tuyến: EU, Asia, … qua các Co-loader Vinatrans, Everich, Sotrans, ANC (An Nhơn Fwd), …
Hàng được đóng trong nguyên container nhưng của nhiều người gửi hàng gửi cho nhiều người nhận hàng khác nhau.
Hiện nay có rất nhiều công ty giao nhận làm các dịch vụ này, do vậy lợi nhuận không còn cao như trước, trong đó có một số tuyến không những được free giá cước mà còn được chi lại commission như: SIN, TWN, và HKG.
Khi sales hàng lẻ chúng ta phải chú ý một số điểm như sau:
 Phải kiểm tra xem hệ thống đại lý xem có đại lý handle tại cảng đích hay không?
 Kiểm tra với khách hàng điều kiện thanh toán cước là Collect hay Prepaid. Đây là điểm chính yếu khi làm hàng lẻ, vì nó liên quan đến hệ thống đại lý cách thức handle hàng tại cảng đích
 Kiểm tra giá với ít nhất 3 co-loader để đảm bảo giá tốt nhất cho tuyến dịch vụ đó.
Phải tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ có liên quan như: khai quan, đóng thùng, vận chuyển nội địa, cách thức giao hàng tại cảng đích, …..
- Bunker ship (tàu rời): đây là loại tàu rời chuyên dùng để chở những hàng như: gạo, bột mì, sắn lát, sắt, thép, phân bón, …
Phương pháp này dùng để vận chuyển các loại hàng đóng bao hay hàng xá như: nông sản, sắt thép, … Để có thể handle được loại dịch vụ này cần phải có kinh nghiệm trong việc đọc các từ viết tắt trong hợp đồng thương mại và hợp đồng vận chuyển. Nắm bắt được lịch trình của tàu cũng như biết các trung tâm điều hành tàu trong vùng, …
Thường thì các công ty giao nhận vận chuyển ở Việt nam thường chỉ là nhà môi giới buôn bán cước tàu chứ ít khi đứng ra dàn xếp, môi giới tàu trực tiếp với các chủ tàu trong cũng như ngoài nước.
- Bằng tàu Ro/Ro (Roll on – Roll off):
Dùng để vận chuyển các loại máy móc thiết bị có khả năng vận hàng được mà không cần sự trợ giúp của các phương tiện khác như cẩu hay xe nâng.

2- Đối với giá hàng Sea:
Trong giá hàng Sea luôn đính kèm những thuật ngữ sau:
- All Water: giá bao gồm cho container được vận chuyển bằng suốt quá trình vận tải bằng đường biển (cho tuyến Mỹ).
- All In: giá được bao gồm tất cả các phụ phí.
- MLB (Mini Land Bridge): giá bao gồm cho container vận chuyển giữa các cảng chính, sau đó được chuyển vào cảng phụ (cảng cuối cùng khách yêu cầu) bằng xe tải hay tàu hỏa, … (cho tuyến Mỹ).
- DDC (Destination Delivery Charge): Phụ phí giao hàng tại cảng đến.
- WRS (War Risk Surcharge): phụ phí chiến tranh
- PCS (Panama Channel Surcharge): Phụ phí wa kênh đào Panama.
- CAF (Currency Adjustment Factor): Phụ phí biến động tỷ giá ngoại tệ.
- BAF (Bulker Adjustment Factor): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Au).
- EBS (Emergency Bunker Surcharge): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Á).
- GRI (General Rate Increase): phụ phí của cước vận chuyển (chỉ xãy ra vào mùa hàng cao điểm). = PSS (Peak Season Surcharge): phụ phí của cước vận chuyển vào mùa hàng cao điểm.

3- Các hãng tàu tại Việt Nam: (Các hãng tàu ko nhận hàng LCL mà chỉ nhận FCL)
- Mearsk Sealand
- WANHAI LINES
- APL
- MOL
- NYK
- CNC
- MSC
....
4- Qui trình chứng từ của lô hàng Sea: (quy trình tại forwarder only)
a. Xuất: Sau khi thỏa thuận giá cả với khách hàng
- Nhận Booking từ khách hàng.
- Liên hệ với hãng tàu/Co-loader để lấy lệnh cấp container rỗng.
- Fax lệnh cấp container cho khách hàng.
- Theo dõi và yêu cầu khách hàng đóng hàng và hạ bãi đúng ngày giờ qui định trên lệnh cấp container.
- Yêu cầu khách hàng khi đóng hàng vào container xong phải báo chi tiết làm HB/L cho chúng ta gấp.
- Sau khi nhận chi tiết lô hàng từ khách hàng, chúng ta đánh HB/L nháp Fax qua cho khách hàng kiểm tra và confirm. In HB/L gốc cho khách.
- Đồng thời gửi chi tiết lô hàng và tên đại lý của AA ờ Destination cho hãng tàu đánh MB/L. Khi nhận MB/L nháp từ hãng tàu phải kiểm tra thật kỹ về tên tàu, số chuyến, số cont/seal,tên đại lý, …
- Đến hãng tàu nhận MB/L đối với MB/L gốc, thông thường chúng ta chỉ cần MB/L Surrender cho nên chúng ta chỉ cần nhận MB/L bằng Fax mà thôi.
- Giao HB/L gốc cho khách hàng và thu tiền Bill Fee.
 Lưu file: HB/L, MB/L, I/V, P/L, C/O (copy), giấy giới thiệu, ….
b. Nhập:
- Nhận Pre-Alert từ đại lý ở nước ngoài (phía export).
- Chuẩn bị Cargo Manifest và Fax cho hãng tàu/Co-loader thể hiện trên MB/L.
- Nhận thông báo hàng đến từ hãng tàu/Co-loader.
- Đến văn phòng hãng tàu/Co-loader nhận D/O (Delivery Order – lệnh giao hàng) cùng các chứng từ đính kèm như: các D/O thứ cấp khác (bản gốc hoặc có đóng dấu sao y, MB/L của hãng tàu hay HB/L của Co-loader.
- Phát hành D/O của AA & Logistics cùng các D/O khác và HB/L giao cho khách hàng (Consignee). Thu tiền Handling Fee, CFS (Container Forward Service) nếu là hàng LCL, D/O Fee, cước nếu là cước Collect, …
Lưu file: HB/L, MB/L, các D/O (copy), I/V, P/L, giấy giới thiệu, …
Views: 6829
Reply With Quote
The Following 9 Thank You to vuhoanganh For This Useful Post:
behattieu_1508 (23-02-13), bluebird (26-11-10), condoleezza (02-06-07), lydoanhuy (06-03-12), myuyen79 (29-07-09), Le Duc Quy (06-06-07), nguyenkieu (05-04-11), cheapdruggis (03-06-07), starfish20486 (19-03-10)
  #2  
Old 21-11-08, 09:00 AM
vietcuonghp vietcuonghp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Oct 2008
Location: Ha Noi
Age: 28
Posts: 42
Downloads: 14, Uploads: 0
Thanks: 4
Thanked 9 Times in 5 Posts
Talking

Quote:
Originally Posted by vuhoanganh View Post
3- Các hãng tàu tại Việt Nam: (Các hãng tàu ko nhận hàng LCL mà chỉ nhận FCL)
- Mearsk Sealand --> Maersk
- WANHAI LINES
- APL
- MOL
- NYK
- CNC
- MSC
Bài viết này em thấy na ná bên forum quantri.com, không biết có phải cùng một tác giả không.
Reply With Quote
  #3  
Old 21-11-08, 09:27 AM
chuotbo chuotbo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Oct 2008
Location: Somewhere out there
Age: 34
Posts: 87
Downloads: 12, Uploads: 5
Thanks: 0
Thanked 100 Times in 28 Posts
Quote:
Originally Posted by vuhoanganh View Post
Những thông tin liên quan đến hàng Sea:

- FCL (Full Container Loading): gồm có các loại container như 20’/ 40’/ 40HC/ 45’/ 20RF/ 40RF/ 20OT (Open Top)/ 40OT/ 20GOH (Garment On Hanging)/ 40GOH.

Tớ bổ sung tí:
Còn thêm 1 loại container nữa là FR (FLAT RACK)
__________________
**************
Chuột bố
Reply With Quote
  #4  
Old 21-11-08, 10:35 AM
quanghuy's Avatar
quanghuy quanghuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderators
 
Join Date: Oct 2007
Location: Heaven
Age: 28
Posts: 199
Downloads: 43, Uploads: 14
Thanks: 57
Thanked 291 Times in 59 Posts
Images: 4
Mình cũng xin bổ sung thêm 1 chút là còn các loại cont như:

Cont 20'/40' hai cửa:





Cont 20' cách nhiệt:





Cont 20' bồn:





Cont 20' hàng rời:



(Giống cont tiêu chuẩn nhưng có cửa lắp trên nóc để dỡ hàng và có cửa lắp bên cạnh để dỡ hàng. Được thiết kế đẻ chở hóa chất, bột, hạt nhỏ, xi măng, phân bón, đường,…)

Note: click http://www.edc.vn/vn/index.php?redirect=vietnam để biết thêm thông số kỹ thuật và đặc tính của từng loại container
__________________
ØØØØTurn to future××××
Quang Huy
Mobile: +84 986.681.643
Y!M: huyedc
Skype: huyedc
Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Reply With Quote
The Following 3 Thank You to quanghuy For This Useful Post:
QoangQoac (05-06-07), myuyen79 (29-07-09), vuongvd (27-08-10)
  #5  
Old 01-12-08, 09:09 AM
bubeo bubeo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Oct 2008
Age: 29
Posts: 9
Downloads: 19, Uploads: 0
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
Smile

Quote:
Originally Posted by vuhoanganh View Post
Những thông tin liên quan đến hàng Sea:

1- Đối với hàng Sea: có 2 loại là FCL (hàng nguyên container) và hàng LCL (hàng lẻ – tính theo khối - cbm): Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa thông dụng nhất hiện nay, do độ an toàn cho hàng hóa cũng như thời gian vận chuyển nhanh chóng. Các tàu container có thể ghé nhiều cảng trên cùng một hành trình nên rất tiện lợi cho chủ tàu và tiết kiệm cước phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ này.
- FCL (Full Container Loading): gồm có các loại container như 20’/ 40’/ 40HC/ 45’/ 20RF/ 40RF/ 20OT (Open Top)/ 40OT/ 20GOH (Garment On Hanging)/ 40GOH.

Hàng được đóng trong nguyên container 20’DC/ 40’DC hay 40’HQ. Có thể của 1 hay nhiều chủ hàng đóng cho 1 người nhận hàng. Đôi khi gửi cho nhiều hơn 1 người nhận nhưng do 1 người đại diện đứng ra làm thủ tục nhận hàng.
Đây là cách handle hàng đơn giản nhất nhưng chúng ta cũng cần quan tâm đến một số điểm chính sau khi handle hàng nguyên container:
 Phải kiểm tra xem hệ thống đại lý xem có đại lý handle tại cảng đích hay không?
 Kiểm tra với khách hàng điều kiện thanh toán cước là Collect hay Prepaid.
 Kiểm tra giá với ít nhất 3 hãng tàu có cảng đích là cảng chính của họ để đảm bảo giá cước tốt nhất.
Phải tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ có liên quan như: khai quan, đóng hàng, vận chuyển, nâng hạ, kiểm dịch, hun trùng (cho hàng nông thủy sản), …..

- LCL (Less Container Loading): được tính theo khối (cbm). Hiện tại chúng ta có Service đi các tuyến: EU, Asia, … qua các Co-loader Vinatrans, Everich, Sotrans, ANC (An Nhơn Fwd), …
Hàng được đóng trong nguyên container nhưng của nhiều người gửi hàng gửi cho nhiều người nhận hàng khác nhau.
Hiện nay có rất nhiều công ty giao nhận làm các dịch vụ này, do vậy lợi nhuận không còn cao như trước, trong đó có một số tuyến không những được free giá cước mà còn được chi lại commission như: SIN, TWN, và HKG.
Khi sales hàng lẻ chúng ta phải chú ý một số điểm như sau:
 Phải kiểm tra xem hệ thống đại lý xem có đại lý handle tại cảng đích hay không?
 Kiểm tra với khách hàng điều kiện thanh toán cước là Collect hay Prepaid. Đây là điểm chính yếu khi làm hàng lẻ, vì nó liên quan đến hệ thống đại lý cách thức handle hàng tại cảng đích
 Kiểm tra giá với ít nhất 3 co-loader để đảm bảo giá tốt nhất cho tuyến dịch vụ đó.
Phải tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ có liên quan như: khai quan, đóng thùng, vận chuyển nội địa, cách thức giao hàng tại cảng đích, …..
- Bunker ship (tàu rời): đây là loại tàu rời chuyên dùng để chở những hàng như: gạo, bột mì, sắn lát, sắt, thép, phân bón, …
Phương pháp này dùng để vận chuyển các loại hàng đóng bao hay hàng xá như: nông sản, sắt thép, … Để có thể handle được loại dịch vụ này cần phải có kinh nghiệm trong việc đọc các từ viết tắt trong hợp đồng thương mại và hợp đồng vận chuyển. Nắm bắt được lịch trình của tàu cũng như biết các trung tâm điều hành tàu trong vùng, …
Thường thì các công ty giao nhận vận chuyển ở Việt nam thường chỉ là nhà môi giới buôn bán cước tàu chứ ít khi đứng ra dàn xếp, môi giới tàu trực tiếp với các chủ tàu trong cũng như ngoài nước.
- Bằng tàu Ro/Ro (Roll on – Roll off):
Dùng để vận chuyển các loại máy móc thiết bị có khả năng vận hàng được mà không cần sự trợ giúp của các phương tiện khác như cẩu hay xe nâng.

2- Đối với giá hàng Sea:
Trong giá hàng Sea luôn đính kèm những thuật ngữ sau:
- All Water: giá bao gồm cho container được vận chuyển bằng suốt quá trình vận tải bằng đường biển (cho tuyến Mỹ).
- All In: giá được bao gồm tất cả các phụ phí.
- MLB (Mini Land Bridge): giá bao gồm cho container vận chuyển giữa các cảng chính, sau đó được chuyển vào cảng phụ (cảng cuối cùng khách yêu cầu) bằng xe tải hay tàu hỏa, … (cho tuyến Mỹ).
- DDC (Destination Delivery Charge): Phụ phí giao hàng tại cảng đến.
- WRS (War Risk Surcharge): phụ phí chiến tranh
- PCS (Panama Channel Surcharge): Phụ phí wa kênh đào Panama.
- CAF (Currency Adjustment Factor): Phụ phí biến động tỷ giá ngoại tệ.
- BAF (Bulker Adjustment Factor): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Au).
- EBS (Emergency Bunker Surcharge): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Á).
- GRI (General Rate Increase): phụ phí của cước vận chuyển (chỉ xãy ra vào mùa hàng cao điểm). = PSS (Peak Season Surcharge): phụ phí của cước vận chuyển vào mùa hàng cao điểm.

3- Các hãng tàu tại Việt Nam: (Các hãng tàu ko nhận hàng LCL mà chỉ nhận FCL)
- Mearsk Sealand
- WANHAI LINES
- APL
- MOL
- NYK
- CNC
- MSC
....
4- Qui trình chứng từ của lô hàng Sea: (quy trình tại forwarder only)
a. Xuất: Sau khi thỏa thuận giá cả với khách hàng
- Nhận Booking từ khách hàng.
- Liên hệ với hãng tàu/Co-loader để lấy lệnh cấp container rỗng.
- Fax lệnh cấp container cho khách hàng.
- Theo dõi và yêu cầu khách hàng đóng hàng và hạ bãi đúng ngày giờ qui định trên lệnh cấp container.
- Yêu cầu khách hàng khi đóng hàng vào container xong phải báo chi tiết làm HB/L cho chúng ta gấp.
- Sau khi nhận chi tiết lô hàng từ khách hàng, chúng ta đánh HB/L nháp Fax qua cho khách hàng kiểm tra và confirm. In HB/L gốc cho khách.
- Đồng thời gửi chi tiết lô hàng và tên đại lý của AA ờ Destination cho hãng tàu đánh MB/L. Khi nhận MB/L nháp từ hãng tàu phải kiểm tra thật kỹ về tên tàu, số chuyến, số cont/seal,tên đại lý, …
- Đến hãng tàu nhận MB/L đối với MB/L gốc, thông thường chúng ta chỉ cần MB/L Surrender cho nên chúng ta chỉ cần nhận MB/L bằng Fax mà thôi.
- Giao HB/L gốc cho khách hàng và thu tiền Bill Fee.
 Lưu file: HB/L, MB/L, I/V, P/L, C/O (copy), giấy giới thiệu, ….
b. Nhập:
- Nhận Pre-Alert từ đại lý ở nước ngoài (phía export).
- Chuẩn bị Cargo Manifest và Fax cho hãng tàu/Co-loader thể hiện trên MB/L.
- Nhận thông báo hàng đến từ hãng tàu/Co-loader.
- Đến văn phòng hãng tàu/Co-loader nhận D/O (Delivery Order – lệnh giao hàng) cùng các chứng từ đính kèm như: các D/O thứ cấp khác (bản gốc hoặc có đóng dấu sao y, MB/L của hãng tàu hay HB/L của Co-loader.
- Phát hành D/O của AA & Logistics cùng các D/O khác và HB/L giao cho khách hàng (Consignee). Thu tiền Handling Fee, CFS (Container Forward Service) nếu là hàng LCL, D/O Fee, cước nếu là cước Collect, …
Lưu file: HB/L, MB/L, các D/O (copy), I/V, P/L, giấy giới thiệu, …
Hi Hoàng Anh,
Bài viết rất chi tiết. much thank
Reply With Quote
  #6  
Old 10-12-08, 07:53 AM
khanhthien's Avatar
khanhthien khanhthien vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Dec 2008
Location: Danang
Age: 33
Posts: 31
Downloads: 13, Uploads: 0
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 6 Posts
Lightbulb

Thks nhiều!
Bài viết bổ ích; Một số điều ở giảng đường chưa updated.
Phải chạy xuống cảng mới viết chi tiết như vậy!
Bài này chưa nêu các tiêu cực phí cho các pác HQ, Cảng., công nhân b.xếp...chắc vì lý do tế nhị
Reply With Quote
  #7  
Old 07-01-09, 08:55 AM
TuGreenPort's Avatar
TuGreenPort TuGreenPort vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Sep 2008
Location: Haiphong
Posts: 16
Downloads: 8, Uploads: 0
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 2 Posts
Phí tiêu cực đó đã được tính vào phí thụ tục ruì .chi phí lâý hàng
__________________
 OPERATION DEPARTMENT
Haiphong, Vietnam.

Mobile: 0904462242

Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

in Skype : tugreenport
in Yahoo: johnny_vu83
Reply With Quote
  #8  
Old 18-02-09, 03:00 PM
AodaiVN's Avatar
AodaiVN AodaiVN vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Feb 2009
Location: Tp. HCM
Age: 30
Posts: 11
Downloads: 3, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Chào các bạn, trong bài của hoanganh khá chi tiết nhưng ai trong ngành có thể nói thêm về phương thức tính cước prepaid và collect không? Mình chỉ biết là nó được yêu cầu khi shipper kí hợp đồng vận chuyển với forwarder nhưng không hiểu ý nghĩa lắm. :|.
Reply With Quote
  #9  
Old 18-02-09, 03:44 PM
admin's Avatar
admin admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Administrator
 

Join Date: Oct 2007
Location: Vietnam
Age: 43
Posts: 716
Downloads: 246, Uploads: 58
Thanks: 300
Thanked 1,809 Times in 359 Posts
Images: 421
Blog Entries: 1
Chào bạn,

Prepaid : Là cước trả trước có nghĩa là cước sẽ được trả cho người vận chuyển khi hàng được xếp lên tàu va trước khi lấy vận đơn. Trong nhiều trường hợp và tùy vào mối quan hệ cước trả trước có thể được thanh toán trước khi tàu tới cảng dỡ hàng và thông thường thì sẽ là shipper (người bán hàng hoặc người gửi hàng) thanh toán tiền cước này.

Collect : Là cước thu sau có nghĩa là hàng cứ được gửi đi và bên vận chuyển phát hành vận đơn cho shipper và sẽ thu cước trước khi giao hàng khi hàng đến cảng dỡ hàng. Nếu là cước collect thì phần thanh toán thường là Consignee (người nhận hàng hoặc người mua hàng).

Trên đây chỉ là phân tích thế nào alf Collect và thế nào là Prepaid thôi, tuy nhiên trong quá trình thực hiện có nhiều sự biến thiên khác nhau tùy vào tình hình và mối quan hệ cụ thể giữa người mua người bán và người vận chuyển.

Tóm lại "Prepaid" trả tiền cước trước khi lấy vận đơn gốc còn "Collect" thì là trước khi nhận lệnh giao hàng của người vận chuyển.

Thân
__________________
Life is just a game
Some will win, some will lose
But we all end up the same
Reply With Quote
  #10  
Old 19-02-09, 12:03 PM
cautung cautung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Feb 2009
Location: Hà Nội
Age: 33
Posts: 4
Downloads: 2, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Rất bổ ích , thanks các bác . Không hiểu là muốn chứng tỏ thịnh tình thì làm như thế nào nhỉ ?
Reply With Quote
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Quy trình XNK nguyên liệu gia công clacken2410 Customs procedures 45 09-07-13 07:58 PM
Vận đơn đường biển và chứng nhận thực xuất heomice B/L and Relating documents 24 09-07-13 07:54 PM
Các chứng từ liên quan trong giao nhận và XNK bằng đường biển yeubien Ocean Transportation 4 22-08-12 09:38 PM
Quy trình làm hàng xuất và hàng nhập. thuykieu Forwarding & Logistics jobs 14 19-06-12 04:12 PM
WTO đối với Vận tải - Phân phối - Logistics yeubien Other News & Events 20 09-04-12 11:16 AM


Bookmarks


Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 09:37 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger