VNACCS

Go Back   VIETSHIP > INFORMATION > Selling, Buying & Advertising > Inland & Rail Transportation

Inland & Rail Transportation Vận tải bộ & đường sắt

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
  #1  
Old 19-04-09, 10:13 PM
yeubien's Avatar
yeubien yeubien vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
 

Join Date: Mar 2009
Location: Nơi chỉ có anh và em
Age: 29
Posts: 337
Downloads: 20, Uploads: 9
Thanks: 76
Thanked 1,373 Times in 165 Posts
Images: 188
Blog Entries: 28
Các phương thức vận tải trong vận tải đa phương thức



1.. Vận tải container trong vận tải đa phương thức.


Có thể nói việc ra đời của vận tải container là một cuộc cách mạng trong vận tải quốc tế, là chiếc cầu nối để kết nối các phương thức vận tải thành một quần thể thống nhất phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá trong container. Quá trình vận chuyển hàng hoá từ kho người gửi hàng đến kho cảng xuất hàng sau đó vận chuyển đến ga cảng nhận và đến kho người nhận hàng thường có sự tham gia của vận tải ôtô, đường sắt, đường sông, đường biển, hàng không.
Sự tham gia của các dạng vận tải trong quá trình vận chuyển hàng hoá bằng container tạo nên những mối quan hệ và tác động lẫn nhau giữa chúng, đặc biệt ở đầu mối vận tải (hàng hoá được chuyển từ dạng vận tải này sang dạng vận tải khác). Việc phối hợp chặt chẽ của các phương thức vận tải có một ý nghĩa quan trọng. Ðể đạt hiệu quả kinh tế cao cũng như đáp ứng được yêu cầu của người gửi hàng, người nhận hàng trong quá trình vận chuyển container với sự tham gia của nhiều phương thức phải phối hợp sử dụng hợp lý các phương tiện kỹ thuật ở các điểm xếp dỡ, tổ chức hợp lý các luồng ôtô, toa tầu, đảm bảo hệ thống thông tin thông suốt để quản lý toàn bộ quá trình vận chuyển một cách thống nhất.


2. Vận tải đường bộ trong vận tải đa phương thức.


Ðể đảm bảo an toàn và chất lượng trong vận chuyển hàng của hệ thống vận tải đa phương thức trên đường bộ, các tuyến đường phải đủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Tiêu chuẩn H.30 nghĩa là cầu đủ khả năng cho phép ôtô chở hàng có tải trọng 35 tấn. Tiêu chuẩn đường cấp 3 là mặt đường được trải nhựa hoặc bê tông nhựa có thể chịu được trọng tải của các loại xe từ 20 tấn trở xuống.
Trên các tuyến đường bộ, để đảm bảo an toàn cho xe cộ đi lại khi chở hàng thì khoảng không từ mặt cầu, mặt đường tới vật cản thấp nhất (thanh ngang cầu chạy dưới đáy hầm cầu vượt đường bộ, cổng cầu hãm, các loại đường ống, máng dẫn nước) phải đủ tiêu chuẩn độ cao từ 4,5m trở lên. Những tiêu chuẩn của cơ sở hạ tầng đường bộ còn phải chú ý đến cả bán kính cong và độ dốc của đường. Ðối với các tuyến miền núi, bán kính cong tối thiểu phải đảm bảo là 25m, còn ở đồng bằng bán kính cong của đường phải đảm bảo tối thiểu là 130m, độ dốc khoảng 6-7%. Như vậy cơ sở hạ tầng của vận tải đường bộ phải đảm bảo những tiêu chuẩn quy định mới đem lại hiệu quả cho vận tải đa phương thức.


3. Vận tải đường sắt trong vận tải đa phương thức.


Cơ sở hạ tầng của vận tải đường sắt liên quan đến yêu cầu của vận tải đa phương thức là các công trình đường sắt như: đường ray, nhà ga, thiết bị, bãi chứa hàng.
- Các tuyến đường sắt: thường xây dựng theo các khổ khác nhau: loại khổ hẹp 1m và loại khổ rộng 1,435 m. Loại khổ đường nào cũng thích ứng được trong vận tải đa phương thức .
- Thiết bị vận chuyển là các toa xe đường sắt cần phải đảm bảo tiêu chuẩn tải trọng trục tối đa. Sức chở của toa xe phụ thuộc vào trục của nó, mặt khác tác động tới nền đường cũng ảnh hưởng ở mức độ khác nhau tuỳ theo số lượng trục toa xe.
- Trong các đối tượng thuộc cơ sở hạ tầng của vận tải đường sắt còn có các ga phân loại và chứa hàng, các bãi chứa container đường sắt nội địa. Các bãi chứa hàng cần phải trang bị đầy đủ phương tiện và bố trí khu vực chuyển tải thích hợp để khi xếp các container lên toa xe hoặc khi dỡ xuống nhanh chóng, thuận tiện với thời gian tối thiểu. Toàn bộ diện tích bãi phải được tính toán đủ về sức chịu tải, xác định số container có thể chất được, phân chia bãi chứa container.
Như vậy, trong vận tải đa phương thức thì những yêu cầu tiêu chuẩn hoá quan trọng nhất là sử dụng các toa xe chuyên dụng, các thiết bị phục vụ thích hợp trên các ga và bãi chứa hàng.


.4. Vận tải biển trong vận tải đa phương thức.


Cảng biển là một cầu nối giao thông, nơi tập trung, nơi giao lưu của tất cả các phương tiện vận tải: đường sắt, đường sông, đường bộ, đường biển và cả đường không. Trong vận tải đa phương thức, các cảng biển, đặc biệt là các bến container giữ vai trò quan trọng. Từ các bến container, hàng được chuyển từ phương tiện vận tải biển sang các phương tiện khác hoặc lưu lại. Các bến cảng container khác hẳn các bến khác ở chỗ: hàng lưu kho lưu bãi tại cảng rất ít mà chủ yếu được chuyển đi khỏi bến càng nhanh càng tốt, tới những trạm chứa container hoặc tới các cảng nội địa
__________________
Xa.... Mờ dần ...!

Share your friends about this thread

Reply With Quote
  #2  
Old 27-04-09, 11:50 AM
hungpham's Avatar
hungpham hungpham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
VIP Member
 

Join Date: Jul 2008
Location: Ha Noi
Age: 36
Posts: 293
Downloads: 8, Uploads: 4
Thanks: 53
Thanked 280 Times in 114 Posts
Images: 23
Chào yeubien,

Mình góp ý một chút về mục 2 của bạn.

Các cầu của Việt Nam xây mới trong giai đoạn từ 199x trở lại đây thường ghi là : H30-XB80 nghĩa là trọng lượng của 1 trục xe (axle) tối đa là 30 tấn, và tổng trọng lượng cả xe và hàng tối đa là 80 tấn.
__________________
Thanks,
Hung PHAM
*************************************
Handphone : +84-91-308 3758
Email :
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

Skype : hung.pd.007
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hungpham For This Useful Post:
thuong8877 (13-08-10)
  #3  
Old 01-06-09, 11:26 AM
Terry Terry vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: May 2009
Location: Hai Phong
Age: 38
Posts: 4
Downloads: 8, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Tai trong

Dear Hùng RLG,

Tải trọng trên trục là 30T là sai đấy. Bạn kiểm tra lại đi.

Trân trọng!
Terry
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Terry For This Useful Post:
hungpham (01-06-09)
  #4  
Old 01-06-09, 11:42 AM
hungpham's Avatar
hungpham hungpham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
VIP Member
 

Join Date: Jul 2008
Location: Ha Noi
Age: 36
Posts: 293
Downloads: 8, Uploads: 4
Thanks: 53
Thanked 280 Times in 114 Posts
Images: 23
Chào bác Long,

Trong các survey report bên cầu đường họ bảo em thế bác ạ, hi hi.
Bác giải thích rõ hơn đi.

P/S : Mà em quảng cáo cho GMD Project nhiều lắm đấy,
__________________
Thanks,
Hung PHAM
*************************************
Handphone : +84-91-308 3758
Email :
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

Skype : hung.pd.007
Reply With Quote
  #5  
Old 01-06-09, 01:34 PM
Terry Terry vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: May 2009
Location: Hai Phong
Age: 38
Posts: 4
Downloads: 8, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Dear Hưng,

mặc dù cầu thiết kế H30XB80 nhưng theo quy định an toàn (có quyết định của BGTVT do bác Đào Đình Bình ký) thì giới hạn tối đa cho 1 trục đơn là phải nhỏ hơn 10 tấn (bao gồm cả tự trọng móc). Nếu nhỏ hơn 10T thì mới xin giấy phép vận chuyển đựơc.

Thân/Terry
Reply With Quote
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Điều khoản mặt trước của vận đơn. edward102283 B/L and Relating documents 21 07-04-13 11:06 PM
Những vấn đề cần lưu ý đối với vận đơn đường biển yeubien B/L and Relating documents 24 14-10-12 02:39 AM
Nghị Định 104/2009/NĐ-CP ngày 9/11/2009 hungpham Transport 1 26-11-09 04:07 PM


Bookmarks


Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 05:27 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger