VNACCS

Go Back   VIETSHIP > DISCUSSION ROOMS > Customs procedures

Customs procedures Thủ tục Hải quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
  #1  
Old 29-12-10, 05:45 PM
phucbtx phucbtx vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Jul 2010
Location: HCMC
Age: 43
Posts: 23
Downloads: 31, Uploads: 0
Thanks: 9
Thanked 12 Times in 3 Posts
Xác định và tính tỉnh trạng container hỏng

Chào Anh Em Viet Ship.

Mình không biết cách tính phí sửa chữa cont. tình như thế nào do cảng thu hay hãng tàu thu.Nhờ Anh em giúp đỡ.

Nhân tiện cho mình hỏi bên cty mình hay nhập hàng C.I.F , trường hợp container bị hỏng trước khi cty mình nhận hàng(hỏng container từ phía nước ngoài gởi về) thì liên hệ ở đâu để xác định tình trạng cont., cách tình phí sửa chữa cont. do ai làm và cơ sở tính phí sửa chữa thế nào.

Chúc Anh em Vietship luon khoẻ.Cám ơn ban quản trị và các Anh em chiến hữu.
Phúc BTX

Share your friends about this thread

Reply With Quote
  #2  
Old 30-12-10, 08:00 AM
phuongnam72 phuongnam72 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Banned
 

Join Date: Mar 2009
Location: Lào Cai
Age: 42
Posts: 231
Downloads: 8, Uploads: 2
Thanks: 254
Thanked 271 Times in 110 Posts
Quote:
Originally Posted by phucbtx View Post
Chào Anh Em Viet Ship.

Mình không biết cách tính phí sửa chữa cont. tình như thế nào do cảng thu hay hãng tàu thu.Nhờ Anh em giúp đỡ.

Nhân tiện cho mình hỏi bên cty mình hay nhập hàng C.I.F , trường hợp container bị hỏng trước khi cty mình nhận hàng(hỏng container từ phía nước ngoài gởi về) thì liên hệ ở đâu để xác định tình trạng cont., cách tình phí sửa chữa cont. do ai làm và cơ sở tính phí sửa chữa thế nào.

Chúc Anh em Vietship luon khoẻ.Cám ơn ban quản trị và các Anh em chiến hữu.
Phúc BTX
1). Tiền bồi thường do hư hỏng container phải được trả cho hãng tàu hoặc người được hãng tàu ủy quyền.

Tiền bồi thường này thường do hãng tàu tính toán và yêu cầu người mượn cont (Consignee) phải trả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người mượn cont có thể thương lượng với hãng tàu về nơi sửa chữa, chi phí cụ thể.

2). Đối với trường hợp cont bị hỏng trước khi nhận thì bác cần yêu cầu hãng tàu ghi rõ tình trạng, mức độ hư hỏng vào trong Phiếu giao nhận container (Equipment Interchange Receipt) để có căn cứ xác định trách nhiệm.

Đối với trường hợp này người mựon cont không có trách nhiệm phải sửa chữa miễn là trả vỏ cont đúng tình trang như khi nhận.

Last edited by phuongnam72; 31-12-10 at 07:13 AM..
Reply With Quote
  #3  
Old 31-12-10, 06:11 AM
phucbtx phucbtx vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Jul 2010
Location: HCMC
Age: 43
Posts: 23
Downloads: 31, Uploads: 0
Thanks: 9
Thanked 12 Times in 3 Posts
Cám ơn bác Phương Nam .
HAPPY NEW YEAR TO YOU


Quote:
Originally Posted by phuongnam72 View Post
1). Tiền bồi thường do hư hỏng container phải được trả cho hãng tàu hoặc được hãng tàu ủy quyền.

Tiền bồi thường này thường do hãng tàu tính toán và yêu cầu người mượn cont (Consignee) phải trả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người mượn cont có thể thương lượng với hãng tàu về nơi sửa chữa, chi phí cụ thể.

2). Đối với trường hợp cont bị hỏng trước khi nhận thì bác cần yêu cầu hãng tàu ghi rõ tình trạng, mức độ hư hỏng vào trong Phiếu giao nhận container (Equipment Interchange Receipt) để có căn cứ xác định trách nhiệm.

Đối với trường hợp này người mựon cont không có trách nhiệm phải sửa chữa miễn là trả vỏ cont đúng tình trang như khi nhận.
Reply With Quote
  #4  
Old 14-01-11, 06:46 AM
vtlam vtlam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Apr 2010
Location: Hanoi
Age: 42
Posts: 19
Downloads: 13, Uploads: 0
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
Quote:
Originally Posted by phuongnam72 View Post
1). Tiền bồi thường do hư hỏng container phải được trả cho hãng tàu hoặc người được hãng tàu ủy quyền.

Tiền bồi thường này thường do hãng tàu tính toán và yêu cầu người mượn cont (Consignee) phải trả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người mượn cont có thể thương lượng với hãng tàu về nơi sửa chữa, chi phí cụ thể.

2). Đối với trường hợp cont bị hỏng trước khi nhận thì bác cần yêu cầu hãng tàu ghi rõ tình trạng, mức độ hư hỏng vào trong Phiếu giao nhận container (Equipment Interchange Receipt) để có căn cứ xác định trách nhiệm.

Đối với trường hợp này người mựon cont không có trách nhiệm phải sửa chữa miễn là trả vỏ cont đúng tình trang như khi nhận.
Về ý số 2 mình thấy như thế này:
Nếu hư hỏng vỏ bên ngoài quan sát được khi nhận hàng tại bãi thì ghi nhận tình trạng vào Phiếu Giao nhận container - dễ quá rồi. Nhưng có hư hỏng bên trong cont (sàn vỡ, ướt, ẩm, dính hóa chất v.v...) thì sao? Lúc nhận hàng có mở cont (khi miễn kiểm chẳng hạn) đâu mà biết. Mình đã từng bị như vậy: hàng về kho dỡ ra mới phát hiện vỏ sàn bị vênh, vỡ bên trong... Đem đi trả vỏ bị hãng tàu nó phạt đó. May mà mình điện sang cho shipper bảo họ làm rõ tình trạng và shipper đã chịu phí này cho mình (2 bên quan hệ tốt mà)
Reply With Quote
  #5  
Old 14-01-11, 08:29 AM
phuongnam72 phuongnam72 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Banned
 

Join Date: Mar 2009
Location: Lào Cai
Age: 42
Posts: 231
Downloads: 8, Uploads: 2
Thanks: 254
Thanked 271 Times in 110 Posts
Quote:
Originally Posted by vtlam View Post
Về ý số 2 mình thấy như thế này:
Nếu hư hỏng vỏ bên ngoài quan sát được khi nhận hàng tại bãi thì ghi nhận tình trạng vào Phiếu Giao nhận container - dễ quá rồi. Nhưng có hư hỏng bên trong cont (sàn vỡ, ướt, ẩm, dính hóa chất v.v...) thì sao? Lúc nhận hàng có mở cont (khi miễn kiểm chẳng hạn) đâu mà biết. Mình đã từng bị như vậy: hàng về kho dỡ ra mới phát hiện vỏ sàn bị vênh, vỡ bên trong... Đem đi trả vỏ bị hãng tàu nó phạt đó. May mà mình điện sang cho shipper bảo họ làm rõ tình trạng và shipper đã chịu phí này cho mình (2 bên quan hệ tốt mà)
Về nguyên tắc, Người mượn vỏ cont có quyền kiểm tra tình trạng vỏ container bên trong. Nếu có tổn thất phải ghi rõ vào EIR. Trường hợp Người mượn vỏ không kiểm tra thì đương nhiện đã chấp nhận rủi ro container bên trong đã bị hư hỏng từ trước.
Reply With Quote
  #6  
Old 28-07-11, 10:37 PM
phutran.nb phutran.nb vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Dec 2008
Location: Ho Chi Minh City
Posts: 12
Downloads: 12, Uploads: 0
Thanks: 2
Thanked 7 Times in 4 Posts
Container hang nhap hu hong

Vừa rồi bên mình cũng có 1 cont bị tình trạng này. Sàn cont bị gãy (ở góc trong cùng của cont) nên khi giao nhận cont với Cảng thì kiểm tra bên ngoài ko phát hiện --------- phiếu EIR ko remark. Nhưng sau khi dỡ hàng xong đi trả vỏ thì bị carier charge tiền sửa chữa cont. Bên mình vẫn đang tranh cãi với carier vì theo mình cont đã hư từ dầu shipper hoặc trong quá trình vận chuyển. Bên mình ko thể gây ra lỗi này vì vết gãy rất cũ + dỡ hàng bằng thủ công. Các chủ hàng thường bị carrier áp đặt như là họ bắt đóng tiền xong thì mới cho hạ cont rỗng. Hỏi carier nguyên nhân phải sửa chữa cont thì họ gửi cho mình hồ sơ giám định. Nhưng vấn đề là Cty giám định này do họ chỉ định (và mình thấy cty giám định thì chỉ có xác định là cont bị hư------phỉa sửa chữa thôi chứ họ đâu xác định được nguyên nhân, thời điểm và do ai gây ra). Có ai có kinh nghiệm về việc này thì chia sẻ cho mọi người nhé.
Reply With Quote
  #7  
Old 28-07-11, 10:48 PM
M2M M2M vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Jun 2009
Location: HCMC
Age: 34
Posts: 225
Downloads: 3, Uploads: 3
Thanks: 24
Thanked 253 Times in 91 Posts
Images: 22
Thời gian một vài năm gần đây những việc tương tự của bạn nhiều lắm do tình hình kinh tế khó khăn, hoạt động kinh doanh vận tải biển không có lợi nhuận vì vậy hãng tàu thường kết hợp với đại lý và kho bãi chơi theo kiểu "làm tiền" các chủ hàng đó mà.

Để đấu tranh viện này rất khó vì khi bạn nhận hàng phải có tiền cược vỏ và nếu không chịu nộp phí này thì coi như bạn phải từ bỏ tiền cược vỏ thôi. Để tránh điều này bạn cần phải làm công văn gửi cho hãng tàu đặc biệt là nên gửi e-mail hoặc fax cho head office của hãng tàu đó đồng thời claim cả người bán hàng (shipper) là đã đóng hàng vào container không đủ tiêu chuẩn dẫn đến mình bị phạt oan tại đầu dỡ hàng.

Thông thường mình hay mua CIF nên Shipper sẽ là người book tàu trực tiếp với và vì là người book tàu, thanh toán tiền cước vận tải cho hãng tàu nên tiếng nói của Shipper sẽ có trọng lượng hơn người nhận hàng.

Trong thực tế mình đã từng làm nhiều việc như thế này và kết quả là khá khả quan và hãng tàu sẽ có yêu cầu đại lý hoặc văn phòng của họ tại Việt Nam không thu phí này nữa nếu hỏng container không phải do lỗi của người nhận hàng.
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to M2M For This Useful Post:
hoanganh181292 (03-03-14)
  #8  
Old 28-10-11, 03:53 PM
vtlam vtlam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Apr 2010
Location: Hanoi
Age: 42
Posts: 19
Downloads: 13, Uploads: 0
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
Theo mình khi làm hợp đồng nhập khẩu hàng FCL cần phải có điều kiện rõ ràng về tình trạng container, chứ không hàng về kho mở cont ra mới biết bị nứt vỡ sàn, vỏ... mệt với các anh hãng tàu lắm.
Reply With Quote
  #9  
Old 28-10-11, 04:31 PM
vanduchuy vanduchuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Jul 2010
Location: hp
Age: 27
Posts: 64
Downloads: 13, Uploads: 0
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 3 Posts
cái này ko tránh đc đâu bạn ơi, mh ko thể đặt máy soi trong cont đc,trừ khi bạn dỡ hàng truyền tải ngay tại cảng thì lúc đó
Reply With Quote
  #10  
Old 29-10-11, 09:12 AM
vtlam vtlam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Apr 2010
Location: Hanoi
Age: 42
Posts: 19
Downloads: 13, Uploads: 0
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
Triệt để nhất chắc phải thuê vận tải... Mua EXW cho chắc ăn. Hàng về mà có vấn đề gì thì cãi thoải mái luôn.
Reply With Quote
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Sự thiếu hụt cảng biển làm hạn chế sự phát triển của dịch vụ logistics thean Transport & Logistics 6 04-04-12 10:27 AM
Sơ đồ khai thác tầu và nghiệp vụ xnk vhship General Discussions 7 24-11-11 08:08 AM
nhận dạng container meocon_nt9 Over-weighted and Dangerous 3 28-09-10 11:05 AM
Phương thức gửi hàng lẻ yeubien Inland & Rail Transportation 1 14-05-09 12:36 AM


Bookmarks


Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 02:05 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger