PDA

View Full Version : Các anh các chị cho em hỏi về các thông số kỹ thuật của tàu với!


luctrang
03-09-09, 12:29 AM
TRONG FIXTURE NOTE CÓ VÀI ĐOẠN E KO HIỂU VD NHƯ:

6.14 SWW LÀ GÌ Ạ:confused:? EM KÔ BÍT NÓ VIẾT TẮT CỦA CÁI GÌ?
2HO/HA; PONTOON HATCH COVER; SINGLE DECKER. IMO NO 8118243
;CSN 3WAI
PNI CLUB W.O.E, ISM/SMC/ISPS COMPLAINT LÀ GÌ Ạ?
EM MỚI HỌC VẬN TẢI NÊN NGU NGƠ QUÁ MONG CÁC ANH CHỊ GIÚP ĐỠ, NGƯỜI TA BẢO KHÔN ĐÂU ĐẾN TRẺ KHỎE ĐÂU ĐẾN GIÀ MÀ SAO EM CHẲNG ĐƯỢC CÁI GÌ.HIX :(

vodka
03-09-09, 04:27 PM
Kiểu viết tắt này là của mấy anh hàng hải để giao lưu với nhau cho ngắn gọn và đỡ tốn giấy mực. Em không biết cũng là việc bình thường thôi. Chả phải nghĩ ngợi gì.

Thông số em hỏi là của tàu "Hùng Vương 01" hiện thuộc quyền sở hữu và khai thác của Công ty cổ phần vận tải biển Vinaship, Hải Phòng.

Giải thích tóm tắt ý nghĩa nó là thế này:

DWT 4747 on 6.14 draft SSW = trọng tải 4747 tấn với mớn nước tối đa 6.14 mét, tính theo đường nước mặn mùa hè (Summer Salt Water)
2HO/HA= Tàu có 2 hầm hàng và 2 miệng hầm.
PONTOON HATCH COVER= Kiểu nắp hầng là nắp tấm, chứ không phải dạng nắp gấp (Folding) hay nắp kéo (macgregor)
SINGLE DECKER= Dạng tàu một tầng boong
IMO NO 8118243 = Số IMO của tàu (dạng như số chứng minh nhân dân)
CSN 3WAI = Call Sign = Hô hiệu (Ký hiệu định danh đặc trưng riêng của mỗi tàu biển dùng khi liên lạc hàng hải)
PNI CLUB W.O.E : tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (P &I) với hội bảo hiểm West of England.
ISM/ISPS COMPLIANT = Chứng nhận phù hợp với bộ luật quản lý an toàn (ISM) và an ninh tàu biển (ISPS) quốc tế.

luctrang
03-09-09, 10:42 PM
Ui trùi ui, cảm ơn anh Vodka nhìu, em mới vào diễn đàn từ khi học vận tải và giao nhận, tưởng chẳng bít bao h mới được giải đáp, h thì cũng vỡ lẽ ra nhìu rùi, em cũng bít là kiến thức phải thu nhặt dần dần nên vào đây học hỏi các chị các anh.

admin
03-09-09, 10:50 PM
Ui trùi ui, cảm ơn anh Vodka nhìu, em mới vào diễn đàn từ khi học vận tải và giao nhận, tưởng chẳng bít bao h mới được giải đáp, h thì cũng vỡ lẽ ra nhìu rùi, em cũng bít là kiến thức phải thu nhặt dần dần nên vào đây học hỏi các chị các anh.

Bác Vodka nhà ta là VIP member của diễn đàn, là kho tàng kiến thức về Shipping & Chartering đấy.

Hôm nào có thời gian xuống Hải Phòng " bái " bác làm sự phụ thì không sợ gì không biết thêm được nhiều kiến thức về shipping đâu bạn.

Chúc bạn học gỏi và tìm kiếm được nhiều thông tin bổ ích từ diễn đàn vì có gì không biết cứ hỏi mà hết câu hỏi rồi thì gọi thêm bạn bè vào mà hỏi để mình cũng tranh thủ học thêm chút kiến thức của bác Vodka nữa chứ.

Thân

dungle
04-09-09, 09:36 PM
Kiểu viết tắt này là của mấy anh hàng hải để giao lưu với nhau cho ngắn gọn và đỡ tốn giấy mực. Em không biết cũng là việc bình thường thôi. Chả phải nghĩ ngợi gì.

Thông số em hỏi là của tàu "Hùng Vương 01" hiện thuộc quyền sở hữu và khai thác của Công ty cổ phần vận tải biển Vinaship, Hải Phòng.

Giải thích tóm tắt ý nghĩa nó là thế này:

DWT 4747 on 6.14 draft SSW = trọng tải 4747 tấn với mớn nước tối đa 6.14 mét, tính theo đường nước mặn mùa hè (Summer Salt Water)
2HO/HA= Tàu có 2 hầm hàng và 2 miệng hầm.
PONTOON HATCH COVER= Kiểu nắp hầng là nắp tấm, chứ không phải dạng nắp gấp (Folding) hay nắp kéo (macgregor)
SINGLE DECKER= Dạng tàu một tầng boong
IMO NO 8118243 = Số IMO của tàu (dạng như số chứng minh nhân dân)
CSN 3WAI = Call Sign = Hô hiệu (Ký hiệu định danh đặc trưng riêng của mỗi tàu biển dùng khi liên lạc hàng hải)
PNI CLUB W.O.E : tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (P &I) với hội bảo hiểm West of England.
ISM/ISPS COMPLIANT = Chứng nhận phù hợp với bộ luật quản lý an toàn (ISM) và an ninh tàu biển (ISPS) quốc tế.
Doc cai nay nho lai cai thoi cam cai to "Fleet particular " ma doc qua , toan viet tat va chu cai , khong hieu gi lam, gio thi hieu so so chut xiu roi .Oi , thoi oanh liet nay con dau, gio thi chang biet tau be gi nua rui !;)

Sasha
07-09-09, 03:29 PM
Đọc như đọc tiếng Mán luôn, bác Vodka mà không giải thích thì đúng là chịu chết :D

luctrang
07-09-09, 06:52 PM
Tiếng Mán thì em còn bít một chút chớ cía thứ tiếng này thì phải chịu thôi, học vận tải một thời gian mới thấy có nhiều thứ để học thật.

thuyhang2ht
24-03-10, 11:30 AM
Em báo phục bác Vodka

snowman1991
22-02-12, 10:41 AM
loading rate:5000MT PER WWD OF 24 CONSECUTIVE HRS. TIME FROM 1200 HRS ON FRIDAY TILL 0700 HRS ON SUNDAY NOT TO ACCOUNT AS LAYTIME EVEN IF USED. IF A LOCAL OR A LEGAL HOLIDAY PRECEDES WEEK-END, TIME FROM 5.00 P.M ON THE PREVIOUS WORKING DAY UNTIL 8.A.M ON THE NEXT WORKING DAY TO BE EXCLUDED AND NO TIME TO COUNT EVEN IF USED. SUNDAY IS BEING COUNTED AS NORMAL WORKING DAY.
em đọc đi đọc lại mà vẫn không hiểu lắm,bị rối chỗ nghỉ từ 1200 t6 đến 7h CN và cái ngày nghỉ lễ nữa.vậy rút cuộc là thời gian nào sẽ không tính vào ạ???thks các anh /chị nhiều