PDA

View Full Version : Cách quy đổi CBM sang KG hoặc TON ?


Sheherazat
17-07-09, 11:49 AM
Chào mọi người,

Mình vừa mới gia nhập lĩnh vực forwarding, xin cho hỏi cách quy đổi cbm sang kg hoặc ton. Mình đã google rồi nhưng không thấy hướng dẫn cụ thể. Cảm ơn mọi người nhìu nhìu :).

Sheherazat

admin
17-07-09, 01:23 PM
Chào bạn,

Câu hỏi của bạn không rõ nghĩa nên không biết trả lời thế nào. Còn nói một cách chung chung như vậy thì không thể đổi được vì CBM là khối lượng trong khi đó KGS là trọng lượng bạn ạ.

Mình có một vài giợi ý :

- Nếu muốn tính từ trọng lượng ra khối lượng hoặc ngược lại cho tỉ lệ xếp dỡ của hàng hóa thì bạn phải tìm quyển " Thomas Towage" quyển này rất hay và bổ ích cho việc qui đổi trên trong việc tìm ra tỉ lệ giữa khối lượng và trong lượng (không phải là trọng lượng riêng) dùng cho nghiệp vụ thuê tàu.

- Đối với tính phí xếp dỡ tại cảng hoặc dùng để tính cước tàu biển (Freight ton) thì thông thường sẽ được tính 1 tấn = 1.5CBM. Cái nào lớn hơn thì dùng cái đó nhưng cũng không phải là cố định mà tùy thuộc vào tình hình cụ thể

- Với với hàng không khi tính cước hàng nhẹ thì bằng khối lượng : 6000


Đó là sơ qua một số cách tính từ khối lượng ra thành trọng lượng nhằm mục đính thuê tàu cho phù hợp và tính cước vận tải thôi. Về nguyên tắc thì KGS chỉ có thể đổi ra Gram, Ton, Ounce, Pound, Short Ton và Long Ton thôi.

Chi tiết bạn vào đây xem nhé : http://www.vietship.vn/news/?action=com_tools&frame=conversion

Thân

Sheherazat
17-07-09, 01:52 PM
Cảm ơn bạn. Mình google cũng thấy nói không thể quy đổi. Nhưng ở chỗ mình thì có người chỉ công thức chia số kg cho 363 ra cbm, mình không biết có đúng không.

Vanguard
23-07-09, 06:39 PM
Tùy quy định mỗi tuyến, mỗi nước bạn à. Cái vụ án 363 là hàng IPI của USA. Thông thường thì 1cbm tính bằng 1000 kgs.

Sheherazat
24-07-09, 10:21 AM
Cảm ơn Vanguard, nhưng lại "phát sinh" ra cái hàng IPI :-) Cho mình hỏi hàng IPI là gì?
Hổm rày mình kiếm được những ttin này trên mạng, chia sẻ với mọi người luôn

How to Determine Chargeable Weight???

Air, Ocean, and Truck Carriers determine the Chargeable Weight based on which ever is greater, the Actual Weight or Volume Weight.

Actual Weight is simply determined by putting an object on a scale. Volume Weight however, is determined by the following formulas:

If dimensions are in inches:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 166 = Volume Weight in Pounds
Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 366 = Volume Weight in Kilos

If dimensions are in Centimeters:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 2721 = Volume Weight in Pounds
Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 6000 = Volume Weight in Kilos

Volume itself, in the transportation industry, is commonly measured in Cubic Feet (CFT) and Cubic Meters (CBM).

To find Cubic Feet if dimensions are in inches:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 1728 = Cubic Feet

To find Cubic Feet if dimensions are in centimeters:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 1,000,000 x 35.314 = Cubic Feet

To find Cubic Meters if dimensions are in inches:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 1728, Divided by 35.314 = Cubic Meters

To find Cubic Meters if dimensions are in centimeters:

Length x Width x Height x Number of Cartons, Divided by 1,000,000 = Cubic Meters

Nguồn: http://fashionforwardworldwide.com/didyouknow.html

tuongvikdxnk
11-10-10, 11:07 AM
chào mọi người
mình đang đi học nên một số đơn vị mình không hiểu
RT, CBM, HBL, NIL là gì?
ai biết chỉ cho mình với
thanks mọi người

khoiktn42
11-10-10, 01:23 PM
chào mọi người
mình đang đi học nên một số đơn vị mình không hiểu
RT, CBM, HBL, NIL là gì?
ai biết chỉ cho mình với
thanks mọi người
1. RT: Register ton (Tấn đăng ký) : Là đơn vị đo lường dung tích tàu. Một tấn đăng ký có 100 feet khối (Cubic feet) và bằng 2,83m3.
2. CBM: Cubic meter = M3
3. HB/L: House Bill of lading
4. NIL = None

bizni0312
11-10-10, 01:53 PM
1. RT: Register ton (Tấn đăng ký) : Là đơn vị đo lường dung tích tàu. Một tấn đăng ký có 100 feet khối (Cubic feet) và bằng 2,83m3.
2. CBM: Cubic meter = M3
3. HB/L: House Bill of lading
4. NIL = None

Mình lại đọc thông tin cho rằng RT là Revenue Ton.
A Revenue Ton (RT) is a shipping (http://www.conservapedia.com/Shipping) term describing the measurement on which the shipment is freighted. If cargo (http://www.conservapedia.com/Cargo) is rated as weight or measure, whichever produces the highest revenue will be considered the revenue ton. Weights are based on metric tonnes (http://www.conservapedia.com/index.php?title=Tonne&action=edit&redlink=1) and measures are based on cubic meters (http://www.conservapedia.com/Meter).
1 RT = 1 tonne or 1 m3.

Vanguard
12-10-10, 12:17 PM
Cảm ơn Vanguard, nhưng lại "phát sinh" ra cái hàng IPI :-) Cho mình hỏi hàng IPI là gì?
Hổm rày mình kiếm được những ttin này trên mạng, chia sẻ với mọi người luôn


IPI là Inland point intermodal

leviettuan
27-10-10, 10:44 PM
Một Tôn Doanh thu (RT) là một thuật ngữ mô tả vận chuyển đo trên đó là vận chuyển bằng hàng. Nếu hàng hóa được đánh giá là cân, đong, tuỳ điều kiện nào tạo ra doanh thu cao nhất sẽ được coi là tấn doanh thu. Trọng lượng được dựa trên tấn và các biện pháp dựa trên mét khối.

1 RT = 1 tấn hoặc 1 m 3.

luxuryphan
28-10-10, 12:14 AM
bHi tuongvikdxnk,

chào mọi người
mình đang đi học nên một số đơn vị mình không hiểu
RT, CBM, HBL, NIL là gì?
ai biết chỉ cho mình với
thanks mọi người

Mình copy định nghĩa RT từ shipping glossary, bạn tham khảo nha:
+ Register ton (RT) (Tấn đăng ký) : Là đơn vị đo lường dung tích tàu. Một tấn đăng ký có 100 feet khối (Cubic feet) và bằng 2,83m3. Cái này chắc là để dùng làm tính 1 số chi phí đối với tàu khi ra vào, neo đâụ ở cảng.
+ Revenue - Ton (Freight ton) (Tấn - Tính cước) : Là đơn vị hàng hóa mà người chuyên chở chọn làm cơ sở để tính và thu cước. Trong kinh doanh chở thuê bằng tàu chợ, chủ tàu thường chủ động quy định 3 cách tính cước: - Cước theo trọng lượng hàng (Freight by cargo weight) - Cước theo thể tích hàng (Freight by measurement) - Cước theo giá trị hàng (Freight ad valorem) Và tự dành cho mình quyền chọn lựa và áp dụng cách tính cước nào có lợi nhất.

Em chưa thấy loại cước theo giá trị hàng (tàu chợ). Mong các bác có ý kiến!

David.Manh
07-10-11, 09:27 AM
Mình lại đọc thông tin cho rằng RT là Revenue Ton.
A Revenue Ton (RT) is a shipping (http://www.conservapedia.com/Shipping) term describing the measurement on which the shipment is freighted. If cargo (http://www.conservapedia.com/Cargo) is rated as weight or measure, whichever produces the highest revenue will be considered the revenue ton. Weights are based on metric tonnes (http://www.conservapedia.com/index.php?title=Tonne&action=edit&redlink=1) and measures are based on cubic meters (http://www.conservapedia.com/Meter).
1 RT = 1 tonne or 1 m3.
Chet that cac bac lam van tai ma ko biet don vi the nao thi nguy hiem qua :
RT : Tấn Dung Tích
1 RT = 100Ft3 = 2.83 CBM
Trong van tai hang LCL rat hay gap don vi nay thuong o chau au hay thu Localcharge theo don vi nay . Minh lam LCL duoc hon 2 nam roi .

kimchung
29-05-13, 11:31 PM
XIN CHÀO CẢ NHÀ . cho em hỏi chi phí DDC ,AMS TÍNH Ở ĐÂUÙ VN HAY MỸ A.