PDA

View Full Version : Cho hỏi về phụ phí EBS, CIS, CIC,... ?


trinhphuong
24-12-10, 01:53 PM
Dear cả nhà,

Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em về vụ phí EBS này với.

Bên em chuẩn bị nhập 1cont hàng từ China về, sẽ có phát sinh phí EBS. Theo em, EBS là phí local charge ở đầu China, như vậy thì Shipper sẽ phải trả chi phí này. Nhưng bọn NCC lại nói là EBS là phụ phí xăng dầu, nên nó bán FOB, không liên quan gì đến tàu bè, nên nó k phải trả. Hix, cãi nhau mãi mà chưa đến hồi phân giải, các bác tư vấn giúp em xem tóm lại là về nguyên tắc thì bên nào phải trả với ạ. Cảm ơn cả nhà

nhlinh.dad
24-12-10, 02:11 PM
Gửi bạn Phương,

EBS là emergency bunker surcharge, theo mình biết thì phí này đã tính vào trong cước đường biển. Nếu bán giá FOB thì NCC/S sẽ ko chịu trả đâu.

M2M
24-12-10, 02:21 PM
Theo điều kiện FOB thì người mua đứng ra thuê tàu và trả các phí có liên quan, người gửi hàng sẽ có trách nhiệm xếp hàng lên bong tàu được chỉ định của người bán vì vậy họ không chịu phí này là đúng rồi

trinhphuong
24-12-10, 02:35 PM
EBS là phụ phí xăng dầu. Tuy nhiên, nó là chi phí phát sinh ở đầu China, vì thế mình nghĩ phía Shipper phải có trách nhiệm trả, nó k phải là một phần của cước đường biển. Cước vận chuyển chỉ tính cước chở hàng từ cảng đến cảng thôi, còn local charge ở đầu nào thì đầu ấy trả chứ nhỉ. Còn điều kiện FOB thì người mua sẽ chịu mọi chi phí và rủi ro liên quan đến hàng hóa sau khi hàng đã được xếp qua lan can tàu, vậy thì người mua lại phải chịu thêm local charge ở phía đầu xuất? Đồng thời cho em hỏi thêm, theo quan điểm và kinh nghiệm, hiểu biết của các bác, EBS là một loại local charge?

lotus
24-12-10, 02:49 PM
ghi chữ phụ phí (surcharge) xăng dầu rồi mà sao lại là local charge dc. Local charge là phí nội địa. Phụ phí không tính thuế VAT, còn local charge thì có tính thuế VAT

EBS cũng giống các phụ phí khác như FAF, YAF khi nhập hàng từ Nhật. Do 2 bên thỏa thuận. Phụ phí thì thường được cộng luôn vào cước. Do vậy ít người biết có phụ phí, một số hãng tàu khi cho giá thì all - in, còn số còn lại thì phân ra cước và phụ phí.

Theo mình thì công ty nên trả dùm cho bên kia luôn đi, EBS cũng rẻ mà

luxuryphan
24-12-10, 05:28 PM
ghi chữ phụ phí (surcharge) xăng dầu rồi mà sao lại là local charge dc. Local charge là phí nội địa. Phụ phí không tính thuế VAT, còn local charge thì có tính thuế VAT

EBS cũng giống các phụ phí khác như FAF, YAF khi nhập hàng từ Nhật. Do 2 bên thỏa thuận. Phụ phí thì thường được cộng luôn vào cước. Do vậy ít người biết có phụ phí, một số hãng tàu khi cho giá thì all - in, còn số còn lại thì phân ra cước và phụ phí.

Theo mình thì công ty nên trả dùm cho bên kia luôn đi, EBS cũng rẻ mà

Mình có 1 số hàng nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc thì EBS (cả CIC) mình ko cộng vào cước, mà tách riêng ra. Ko có 1 quy định nào nói rõ bắt buộc ai phải trả phí này, cái này do shipper và cnee thỏa thuận. Nhưng thường là 2 bên sẽ đưa ra lý do local charge bên nào thì bên đó trả. Còn đối với fwd thì họ chỉ đơn giản là đầu tiên họ sẽ charge shipper, nếu ko được thì lại charge cnee thôi. Ở bên Trung Quốc bạn nên xem tập quán từng vùng nhé, xem vùng đó các shipper có phải trả phí này ko.

Thân

my_tonic
27-12-10, 10:20 AM
Xoay quanh cái vụ EBS và CIC này, bên em cũng phát rồ lên mấy lần í. :D Thời gian đầu mới có cái vụ EBS và CIC này thì các bác sales của em khi báo giá thì báo cước biển thôi, tự nhiên hàng về tới, Import báo thêm phát sinh thêm EBS và CIC thu đầu bên này thì bắt đầu có thêm tranh chấp.

Khách hàng của em vốn chăm chỉ nhập EXW, nhưng từ khi có EBS và CIC thì giá EXW lại cao lên một ít, nên khách hàng thử một lần nhập FOB. Tới khi nhập FOB thì Shipper kêu oai oái vì local charge đầu bên kia sao cao thế, vì em bảo agent bên em charge được thì cứ charge EBS và CIC cho Shipper đi, :D, để em tiết kiệm được cho khách hàng nhà em mấy đồng. Agent bên em vâng dạ, rồi thông báo lại là Shipper nhà nó phản ứng dữ quá, nên là cuối cùng bên em làm theo hãng tàu, cụ tỉ là bác TS Line bác í thu EBS tại TQ, còn CIC bác í thu tại VN như kiểu thu local charge í. Kinh dị hơn nữa là có lô hàng của sales nhà em (cũng qua TS Line ạ), cnee phải trả cả hai lần CIC, nhưng nếu có thế thì các bác phải khiếu nại ngay, vì em khiếu nại một lần thì agent bên em omit đi cho CIC đầu bên kia, 50 đồng chứ ít đâu.

Viết cụ thể ra thì nó là Emergency Bunker Surcharge và Container Imbalance Charge, thì em ban đầu cứ tưởng EBS là phụ phí theo cước biển nên theo FOB thì Cnee trả, còn CIC do shipper trả, nhưng hình như mỗi hãng tàu mỗi khác, có hãng không charge mấy cái phí lem nhem này nên em cũng chả hiểu cơ chế nó thế nào, các bác hãng tàu đúng là sáng tạo ra nhìu phụ phí thật, bà con chả biết đâu mà lần :D. Nên đúng như bác luxuryphan, shipper lơ lơ và không phản ứng gì thì với FOB em cứ cho các bác í trả tất thôi, hehe. Em khi báo giá em cứ mark thêm là nếu shipper không chịu trả thì nhà bác trả, và local charge thì chỉ dám mark là only for reference thôi. Mỗi lần quote LCL cũng phải mark thế nếu chưa check được local charge tại Dest., mà agent báo về để khách hàng được chuẩn bị tinh thần từ trước :D!

anky
27-12-10, 11:07 PM
2 cái phí này (EBS & CIC) làm mình cũng cực đau đầu: agent lúc báo giá từ China về không báo 2 phí này. Sau đến khi lấy booking thì lòi ra 2 phí này, phát sinh thêm mấy trăm USD / Feu làm khách hàng ở VN la oai oải rồi bo-xi cty mình luôn. Chán cả nải luôn.

doanphuong224
28-12-10, 11:47 AM
Mấy tháng này, các sales FWD thu của e phí CIC.
EBS cũng gọi là local charge cảng xếp hàng phải ko các bác? Em là người NK, nếu thỏa thuận bên nào trả phí này với thằng shipper thì trong hợp đồng nên như thế nào là chặt chẽ nhất ạ?
Điều kiện giao hàng FOB (shipper trả phí EBS và các phí khác...)? nghe có buồn cười ko ạ?
Tại e chưa bao h bị tranh chấp phí này, e cũng ko biết đến phí này. Mong các bác chỉ giáo e với.
Thanks cả nhà và chúc buổi trưa ngon miệng ạ@!

ngocthuy14071987
28-12-10, 03:25 PM
Hi cả nhà! t mới làm về nhập khẩu nên chưa hiểu rõ lắm về mấy phụ phí CIS, CIC, phí phụ trội hàng hóa và cả Handling fee nữa.
Cả nhà mình giúp đỡ t với nha.
tks

skyman125
28-12-10, 04:08 PM
Theo mình hiểu:
Nếu khách mua exw thì EBS, CIC thì Cnn phải chịu tất, còn mua FOB thì EBS shipper đầu TQ ( bên kia) phải trả, còn CIC thì Cnee phải trả, nhưng trước khi mua Cnee và shipper phải thống nhất mỗi bên phải chịu 1 loại phí

- Đôi khi 1 vài hãng tàu ở VN chưa thu phí CIC, đôi lúc sales vẫn charge được phí này US$50/100 cũng sướng, :D
- Một số cảng ở HP lại không thu CIC cũng sướng, trừ cảng Chùa Vẽ ra nhé, hàng về chùa vẽ là mất US$50/100 rồi nhé bà con
- Một số hãng tàu còn thu CIC 2 đầu như SITC (vãi chưởng).


Nên anh em sales khi báo giá cho khách hàng: Cước biển như thế nào, Phụ phí như thế nào? tránh cãi nhau, tranh chấp với khách hàng kẻo mất khách không hay lắm
Hy vọng các bậc lão làng cho thêm ý kiến để anh chị em học tập nhé


Thân
Mr Phú

[T]om[M]y
14-08-11, 03:38 PM
Cho em hỏi phí CIC hãng tàu thu hay cảng thu?

186701847
11-10-11, 09:44 AM
Mấy tháng này, các sales FWD thu của e phí CIC.
EBS cũng gọi là local charge cảng xếp hàng phải ko các bác? Em là người NK, nếu thỏa thuận bên nào trả phí này với thằng shipper thì trong hợp đồng nên như thế nào là chặt chẽ nhất ạ?
Điều kiện giao hàng FOB (shipper trả phí EBS và các phí khác...)? nghe có buồn cười ko ạ?
Tại e chưa bao h bị tranh chấp phí này, e cũng ko biết đến phí này. Mong các bác chỉ giáo e với.
Thanks cả nhà và chúc buổi trưa ngon miệng ạ@!

Chào bạn!mình là một sales freight forwarder!nhưng thắc mác của bạn đều rất có lý!nhưng xin nói với bạn rằng surcharge của các bác liner nghĩ ra anh em mình không thay đổ được! ngậm ngùi đón nhận thôi!đây là trường hợp bất khả kháng mà chỉ các vị authorities mới có khả năng thay đổi được cục diện thôi!
Dưới đây là thông tin liên hệ với mình nếu bạn có nhu cầu xnk hàng hóa muốn tận hưởng dịch vụ cũng như giá cước ưu đãi, cạnh tranh nhất!skype:the.asviet, 0904468365
thanks & best regard!

huongdtt.88
11-10-11, 01:02 PM
Đúng là các bác shipping line giờ nghĩ ra lắm loại surchange, như bên mình mỗi lần thanh toán hóa đơn mà thấy toàn phụ phí là chính. Đấy cũng là 1 cách tăng cước 1 cách ko chính thức thôi. Haiz. Và lại đc phân bổ nhỏ lẻ làm các bên xuất hay nhập ko để ý lắm.

Dungnd.50dn
12-10-11, 10:10 AM
Là sale FWD tốt nhất nên tư vấn rõ về các loại phụ phí này cho khách hàng trong khi báo giá, để tránh cảnh hàng về đến nơi rồi lại nhảy ra hàng loạt phụ phí, đến mình còn nản huống hồ là khách hàng. Bây giờ phụ phí các loại các tuyến nhiều quá mà mình cũng chẳng làm gì được, phải biết ăn nói sao cho khách hàng hiểu à cùng chia sẻ nỗi khổ chung thôi :D

nguyen dao
03-02-12, 02:22 PM
Đã có ace nào có lô hàng nhập từ Trung Quốc về Hải Phòng mà sử dụng service của RCL chưa ah? Nếu có, cho em hỏi có phải Line này thu CIC cả hai đầu không ah?
Cám ơn anh chị nhiều!

cuder
03-05-12, 11:41 PM
PHỤ PHÍ CƯỚC BIỂN: EBS, CIS, CIC... (http://ezshipping.wordpress.com/2012/04/24/ph%E1%BB%A5-phi-c%C6%B0%E1%BB%9Bc-bi%E1%BB%83n/)

Dear cả nhà,

Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em về vụ phí EBS này với.

Bên em chuẩn bị nhập 1cont hàng từ China về, sẽ có phát sinh phí EBS. Theo em, EBS là phí local charge ở đầu China, như vậy thì Shipper sẽ phải trả chi phí này. Nhưng bọn NCC lại nói là EBS là phụ phí xăng dầu, nên nó bán FOB, không liên quan gì đến tàu bè, nên nó k phải trả. Hix, cãi nhau mãi mà chưa đến hồi phân giải, các bác tư vấn giúp em xem tóm lại là về nguyên tắc thì bên nào phải trả với ạ. Cảm ơn cả nhà

Hienlee
04-05-12, 03:34 PM
thật ra mấy cái phí ấy là do bọn hãng tàu nghĩ ra để thu khách hàng.hehe

hanhiem
16-05-12, 08:12 AM
EBS: 200$/400$ chứ có ít gì đâu.:D. Thường toàn là đầu Consig VN phải trả phí này hết, thấp cổ bé họng mà.:(

khanhvy.sdbvietnam
20-08-12, 10:54 AM
A
ACFTA : Asean China Free Trade Agreement
AKFTA: Asean Korea Free Trade Agreement
AF: Agent fee
AMS: Auto Manifest System
A.R : All Risk
AMS: PHU Phi hang di My, Mexico
B
B.W.T : Bonded Warehouse Transaction
BAF: Bunker Adjustment Factor: = EBS=FSC
C
CAF: Currency Adjustment Factor
C/A : Currention Advice
CCC: Customs Cooperation Council
CCCN: Customs Cooperation Council Nomenclature
CEPT : Common Effective Preferentical on Tariffs
D
D/A : Document against Acceptance
DC : Dry Cargo
DDC: Destination Delivery Charges
Dirty B/L : Dirty Bill of Lading
DST : Double Stack Train
DG: Dangerous
D/R : Dock Receipt
DIR: direct
E
E/L : Export License
EBS : Emergency Bunker Surcharge ( China)
ECRS: Emergency Cost Recovery Surcharge
ENS : Entry Summary Declaration: phu phi hang di Chau Au
EMS: Express Mail Services
EIS : Equipment Imbalance Surcharge
F
FAK: Freight From All Kinds
Fre: frequency
FEU : Forty Foot Equivalent Unit
F.I : Free In
FSC: Fuel Surcharge
F.I.O : Free In and Out
FIATA: Federation International de Association de Transitaires et Assimiles
FMC : Federal Maritime Commission
F/L : Freight List
FO : Free Out
FPA : Free From Particular Average
F/R Container : Flat Rack Container
G
GCR: General Cargo Rate
GMT: Green Wich Mean Time
GP: General Product
GRI: General Rate Increase

Thanks & Brgds,
---------------------------------------------------------------------------------------------
Vy Nguyen
SDB VIET NAM
Add.: 5 Fl., 6-8 Doan Van Bo, Dist. 4, HCM City, VietNam
Tel. : 0084-8-394 34 861 (Ext 211)
Fax. : 0084-8-394 34 866
Mobile: 0984.668786
Skype ID : khanhvy.exim
Website: www.savinodelbene.com

We take care of your freight !

duvu007
20-08-12, 02:43 PM
EBS: 200$/400$ chứ có ít gì đâu.:D. Thường toàn là đầu Consig VN phải trả phí này hết, thấp cổ bé họng mà.:(

Hồi xưa học hành, mấy thầy mấy cô thường chia rõ phí này phí kia bên nào "phải" chịu, bên nào được miễn. Ấy thế mà giờ đi làm mới biết, chịu phí hay không...cũng còn tuỳ vào đối tác nước ngoài. :rolleyes:

dinhdl
21-08-12, 09:07 AM
Phụ phí (surcharge)đơn giản cũng như quả bóng đá qua đá lại giữa Cnee và Shipper. Bên nào đứng ra thuê được tàu thì chủ động được sẽ đá quả bóng ấy sang chân đối thủ :)

randy-nguyen
27-09-12, 09:53 PM
Báo cũ từ năm 2010 mà cũng đào mộ
Ngoài tiền cước biển thì local charges 2 đầu đều bị thu, bớt bên này thì bên kia tăng lên, có thế thôi, có cái đơn giản cũng phải tranh luận

kittylucy2004
06-03-13, 09:44 AM
Dear cả nhà,

Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em về vụ phí EBS này với.

Bên em chuẩn bị nhập 1cont hàng từ China về, sẽ có phát sinh phí EBS. Theo em, EBS là phí local charge ở đầu China, như vậy thì Shipper sẽ phải trả chi phí này. Nhưng bọn NCC lại nói là EBS là phụ phí xăng dầu, nên nó bán FOB, không liên quan gì đến tàu bè, nên nó k phải trả. Hix, cãi nhau mãi mà chưa đến hồi phân giải, các bác tư vấn giúp em xem tóm lại là về nguyên tắc thì bên nào phải trả với ạ. Cảm ơn cả nhà

Hi Chị..

Bên em cũng đang nhập hàng chủ yếu từ China.. Cũng đôi lúc mất cả mấy ngày trời cãi nhau với vài NCC mới về vấn đề này.. Và lý do em đặt ra.. đó là CIC+EBS phát sinh ở đầu TQ, thì phía nó phải trả. "Giờ bên tôi xuất cho bên bạn, chúng tôi vẫn phải trả CIC+EBS đầu VN, bạn có thể check agent của bạn về việc này ( Đây là thực tế, thì nó check cũng sẽ ra đáp án mình muốn ^^). Còn khi tôi nhập, bạn xuất, thi bạn phải trả ..Còn phía chúng tôi vẫn có local charge, có CIC và các phí khác nữa... Đó là phí mà hãng tàu thu cho hàng xuất từ các nước châu Á, bao gồm TQ, VN..mà ko DN nào muốn cả.. Bạn phải tính toán chi phí của nó vào giá thành, chi phí trước khi chào hàng cho chúng tôi " ... Hoặc "Nếu giờ bạn nhập hàng từ cty chúng tôi, tôi bắt bạn trả luôn phí đó đầu VN.. Bạn chịu ko? ".. Rồi em đưa vài agent cũ hay đi.. cho nó thuyết phục.. thế là nó chấp nhận, không cãi gì về sau nữa. Hj..

Còn FWD nào mà nói thu đầu VN.. xin lỗi, e ko bao giờ chơi với những FWD đó ..

Em chia sẻ chút thông tin để c có thể deal với tụi nó tốt hơn..

Chúc c thành công.

Thân,

PhanAnhMarina
06-03-13, 10:00 AM
Hi Chị..

Bên em cũng đang nhập hàng chủ yếu từ China.. Cũng đôi lúc mất cả mấy ngày trời cãi nhau với vài NCC mới về vấn đề này.. Và lý do em đặt ra.. đó là CIC+EBS phát sinh ở đầu TQ, thì phía nó phải trả. "Giờ bên tôi xuất cho bên bạn, chúng tôi vẫn phải trả CIC+EBS đầu VN, bạn có thể check agent của bạn về việc này ( Đây là thực tế, thì nó check cũng sẽ ra đáp án mình muốn ^^). Còn khi tôi nhập, bạn xuất, thi bạn phải trả ..Còn phía chúng tôi vẫn có local charge, có CIC và các phí khác nữa... Đó là phí mà hãng tàu thu cho hàng xuất từ các nước châu Á, bao gồm TQ, VN..mà ko DN nào muốn cả.. Bạn phải tính toán chi phí của nó vào giá thành, chi phí trước khi chào hàng cho chúng tôi " ... Hoặc "Nếu giờ bạn nhập hàng từ cty chúng tôi, tôi bắt bạn trả luôn phí đó đầu VN.. Bạn chịu ko? ".. Rồi em đưa vài agent cũ hay đi.. cho nó thuyết phục.. thế là nó chấp nhận, không cãi gì về sau nữa. Hj..

Còn FWD nào mà nói thu đầu VN.. xin lỗi, e ko bao giờ chơi với những FWD đó ..

Em chia sẻ chút thông tin để c có thể deal với tụi nó tốt hơn..

Chúc c thành công.

Thân,

Có chút nhầm nhọt ở đây nhé, EBS có thể thu ở POL hay POD đều đc, nhưng chỉ thu ở 1 đầu.
Nếu như bạn nhập hàng, mà bên phía bạn làm giá tại đầu VN, thì EBS bạn vẫn phải trả chung với cước tại POD nhé.

lo gwe
06-03-13, 10:15 AM
HTTP://ALOGIARE.NET (http://alogiare.net/) Chuyên Bán Buôn Bán Lẻ Bút Cameraquay phim (http://tainghepro.vn/), chụp hình, ghi âm chuyên nghiệp
Địa chỉ: 30B Trung Văn - Thanh Xuân - Hà Nội

Tell: 0466.759.662

Mobile: 0906.226.225 - 090.22.77.552

GIAO HÀNG THU TIỀN TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC

http://opi.yahoo.com/online?u=banhangonline154&m=g&t=2&1=ushttp://opi.yahoo.com/online?u=mrdiep_kd&m=g&t=2&1=us


http://opi.yahoo.com/online?u=mrdiep_kd&m=g&t=2&1=us


BÚT GHI ÂM (http://tainghepro.com.vn/may-ghi-am-chuyen-nghiep/but-ghi-am-chuyen-dung-may-ghi-am-chuyen-nghiep-1074369.html)

GIÁ BÁN : 1.200.000 VNĐ

BẢO HÀNH : 12 THÁNG

CHI TIẾT XEM TẠI HTTP://ALOGIARE.NET (http://alogiare.net/)

Chức năng như 1 chiếc bút thông thường được ngụy trang ghi âm và nghe nhạc mp3, giúp bạn có thể ghi lại các dữ liệu thoại quan trọng hoặc các thông tin cùng một lúc, nhỏ và cầm tay nó có thể được thực hiện bất cứ nơi nào và được sử dụng để ghi lại cuộc hội thoại, hay các cuộc họp. Nghe phát lại gắn vào máy tính của bạn thông qua kết nối USB.

Thông số kỹ thuật:

1. Một máy ghi âm ngụy trang

2 . Thời gian pin ghi âm liên tục ~6h

3. Đa chức năng: ghi âm, nghe nhạc, bút viết

4. Khả năng lưu trữ cao

5. Ghi âm định dạng MP3.

6. Hỗ trợ đa định dạng (MP3/WMA) âm nhạc phát lại.

7. Hỗ trợ tốc độ cao USB 2.0.

8. Một thiết bị lưu trữ, ghi âm, máy nghe nhạc


http://muare1.vcmedia.vn/images/2012/10/18/mr_607785_10db7d3da55e9564.jpghttp://muare1.vcmedia.vn/images/2012/10/18/mr_607785_2ed0896e16bd80dc.jpg

MÁY GHI ÂM USB (http://tainghepro.net/may-ghi-am-chuyen-nghiep/usb-ghi-am-chuyen-dung-usb-ghi-am-sieu-nho-1096851.html)

GIÁ BÁN : 800.000 VNĐ

BẢO HÀNH : 6 THÁNG

CHI TIẾT XEM TẠI HTTP://TAINGHEPRO.NET (http://tainghepro.net/)

Thông số kỹ thuật:

Hỗ trợ bộ nhớ: 4GB
Pin: Built-in 120mAH Li-pin
PC giao diện: USB 2.0
Định dạng ghi: WAV
Ghi thời gian: khoảng 8 giờ liên tục ghi âm
Thời gian sạc 1,5 giờ
Hệ thống yêu cầu: Win-ME, win-2000, win-XP hoặc cao hơn
Đầu ra âm thanh: thông qua máy tính
Kích thước: 65 x 21 x 9mmHướng dẫn Hoạt động:

USB Keychain ghi âm kỹ thuật số trong thực tế sẽ nắm bắt âm thanh tinh thể rõ ràng trong bán kính 5 mét và lưu trữ các bản ghi âm vào bộ nhớ flash bên trong của nó. Đơn giản chỉ cần trượt nút là ngay lập tức tự động ghi âm. USB Ghi âm có thể ghi âm cho khoảng 4,5 giờ liên tục ở định dạng WAV hoặc cho đến khi bạn trượt để dừng ghi âm.
Để nạp điện cho thiết bị hoặc phát lại các bản ghi âm được lưu trữ chỉ cần cắm máy usb ghi âm kỹ thuật số Keychain USB vào máy tính của bạn và nó sẽ tự động mở Windows Media Player / Real Player như vậy không có cài đặt phần mềm. Những bản ghi này cũng có thể được lưu trữ vào một thư mục trên máy tính của bạn hoặc gửi qua email trong vài giây.

http://tainghepro.vn/sites/15476/data/images/2012/10/5310922usb_ghi_am_may_ghi_am_usb__may_ghi_am.jpght tp://tainghepro.vn/sites/15476/data/images/2012/10/5312486may_ghi_am_usb_ghi_am_mini_may_ghi_am_sieu_ nho.jpg

MÁY GHI ÂM CHUYÊN DỤNG (http://mayghiammini.com/) JVD 908

GIÁ BÁN : 950.000 VNĐ

BẢO HÀNH : 12 THÁNG

1) Màn hình LCD: màn hình LCD kỹ thuật số
2) cổng USB: USB 2.0 tốc độ cao
3) Dung lượng bộ nhớ: 4GB
4) Pin: 3.7V/350mA Li-pin

http://media.bizwebmedia.net/sites/15632/data/images/2013/1/1408826may_ghi_am_5.jpg
5) Âm nhạc:
MP3 8kHz-48KHz 8kbps-320Kbps
WMA 32KHz-48KHz 48 kbps-192kbps

6. Ghi âm liên tục 20 tiếng

http://media.bizwebmedia.net/sites/15632/data/images/2013/1/1336977may_ghi_am_2.jpg



but camera (http://butcamera.shoponline154.com/) moc khoa camera (http://mockhoacamera.shoponline154.com/) camera usb (http://camerausb.shoponline154.com/) camera avtech (http://cameraavtech.shoponline154.com/) camera chong trom (http://camerachongtrom.shoponline154.com/) camera quay len [/color] (http://cameraquaylen.shoponline154.com/) camera cctv (http://cameracctv.shoponline154.com/) but quay phim (http://butquayphim.shoponline154.com/) mua camera (http://muacamera.shoponline154.com/)

tucam90
17-04-13, 11:58 AM
EBS hay CIC tính vào OF hết rồi. Bên nào làm giá charge bên đó thôi

ngocphamftu
23-04-13, 09:19 AM
Dear cả nhà,

Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em về vụ phí EBS này với.

Bên em chuẩn bị nhập 1cont hàng từ China về, sẽ có phát sinh phí EBS. Theo em, EBS là phí local charge ở đầu China, như vậy thì Shipper sẽ phải trả chi phí này. Nhưng bọn NCC lại nói là EBS là phụ phí xăng dầu, nên nó bán FOB, không liên quan gì đến tàu bè, nên nó k phải trả. Hix, cãi nhau mãi mà chưa đến hồi phân giải, các bác tư vấn giúp em xem tóm lại là về nguyên tắc thì bên nào phải trả với ạ. Cảm ơn cả nhà

Thân,
Thứ nhất theo giá FOB,người bán chỉ có trách nhiệm đến khi hàng lên tàu,sau đó họ sẽ không có bất kì trách nhiệm nào khác.
Thú hai,khẳng định chắc chắn EBS không phải local charge,các đồng chí đừng hiểu lầm,phí này sinh ra chẳng qua là để hợp thức hóa tăng tiền cước khi có sự biến động tăng của xăng dầu,vì thế nó được tính theo giá cước.
Vì thế,bác đầu VN chấp nhận xì tiền ra đi nhé...
Các bác có gì góp ý giúp,em cũng mới là sinh viên loi ngoi vào đây thôi.:D

duchuan0011
06-06-13, 04:34 PM
Rút cuộc tranh luận 1 hồi rồi chẳng đâu vào đâu cả :D

truongthiquyen
12-07-13, 08:59 AM
các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi chút
hàng nhập thì bao gồm những phụ phí gì?hàng xuất thì bao gồm những phụ phí gì ? được không ạ

An Nhiên
06-08-13, 09:53 AM
Hi Chị..

Bên em cũng đang nhập hàng chủ yếu từ China.. Cũng đôi lúc mất cả mấy ngày trời cãi nhau với vài NCC mới về vấn đề này.. Và lý do em đặt ra.. đó là CIC+EBS phát sinh ở đầu TQ, thì phía nó phải trả. "Giờ bên tôi xuất cho bên bạn, chúng tôi vẫn phải trả CIC+EBS đầu VN, bạn có thể check agent của bạn về việc này ( Đây là thực tế, thì nó check cũng sẽ ra đáp án mình muốn ^^). Còn khi tôi nhập, bạn xuất, thi bạn phải trả ..Còn phía chúng tôi vẫn có local charge, có CIC và các phí khác nữa... Đó là phí mà hãng tàu thu cho hàng xuất từ các nước châu Á, bao gồm TQ, VN..mà ko DN nào muốn cả.. Bạn phải tính toán chi phí của nó vào giá thành, chi phí trước khi chào hàng cho chúng tôi " ... Hoặc "Nếu giờ bạn nhập hàng từ cty chúng tôi, tôi bắt bạn trả luôn phí đó đầu VN.. Bạn chịu ko? ".. Rồi em đưa vài agent cũ hay đi.. cho nó thuyết phục.. thế là nó chấp nhận, không cãi gì về sau nữa. Hj..

Còn FWD nào mà nói thu đầu VN.. xin lỗi, e ko bao giờ chơi với những FWD đó ..

Em chia sẻ chút thông tin để c có thể deal với tụi nó tốt hơn..

Chúc c thành công.

Thân,

Hi bạn Kittylucky, công ty mình cũng đang chuẩn bị nhập lô hàng máy móc từ bên Trung Quốc về, trên hợp đồng giá của nó là FOB nhưng có ghi thêm tại dòng total 53,002 USD EBS FEE for 40HQ container 800 USD ( có nghĩa là total contract đã cộng luôn cái phí EBS này rồi ).Công ty mình sẽ thuê tàu để qua Trung Quốc lấy hàng, vậy khi đó phí EBS này bên người bán là Trung Quốc sẽ chịu đúng không? Nếu Trung Quốc không chịu thì mình có quyền đòi lại số tiền này từ người bán hay không ( vì phí này nó đã thể hiện trên hợp đồng rồi )? Cám ơn bạn rất nhiều. Mình cũng hi vọng các anh chị đi trước có thể góp ý kiến giúp mình về vấn đề này. Cảm ơn mọi người lần nữa.